Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Phê đá, điên cuồng lái ô tô


Theo tài liệu từ CA huyện Thủy Nguyên, Lê Văn Tiệp từng có một tiền án về tội "Hủy hoại tài sản", đã hai lần được gia đình đưa đi cai nghiện ma túy.


Ngày 4 - 3, CA huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, đối tượng Lê Văn Tiệp "phê" ma túy đá, điều khiển xe ô tô đâm vào lực lượng CSGT, đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản và tội chống người thi hành công vụ".

Theo tài liệu từ Cơ quan CSĐT - CA huyện An Dương, khoảng 19g ngày 14 - 2 (tức ngày mùng 5 Tết Quý Tỵ), Lê Văn Tiệp, SN 1977, HKTT tại đội 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên đã điều khiển chiếc xe ô tô hiệu Toyota Prado BKS 16H - 9809 chạy lòng vòng tại khu vực Phố Mới, huyện Thủy Nguyên trong tình trạng "phê" ma túy đá, đâm liên tiếp vào hai chiếc xe ô tô du lịch của người dân thôn 5, xã Tân Dương.

Bị người dân truy đuổi, Lê Văn Tiệp liền lái xe bỏ chạy từ xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên vào quận Hồng Bàng, chiếc xe đã tiếp tục húc đổ cột viễn thông bên đường. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe bị vỡ lốp trước. Đối tượng này vẫn liều lĩnh điều khiển chiếc xe chạy trên đường bỏ trốn. Lực lượng CSGT - CA TP Hải Phòng đã ra tín hiệu, thực hiện nhiều biện pháp để khống chế Tiệp cũng như chiếc ô tô nhưng bất thành. Tiệp tiếp tục điều khiển chiếc xe chạy ra quốc lộ 5, hướng về Hà Nội.

Phê ma túy

Trên quốc lộ 5, sau khi đâm đổ rào chắn, hất "tung" một chiếc xe ô tô của lực lượng CSGT, Tiệp còn nhiều lần chèn ép xe ô tô của lực lượng CSGT vào dải phân cách quốc lộ 5. Sau quãng đường chạy trốn gần 40km, khi lái xe đến khu vực xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Tiệp "vứt" chiếc xe lại bên đường, tìm đường bỏ trốn.

Ngày 27 - 2, Cơ quan CSĐT - CA huyện An Dương đã bắt được Lê Văn Tiệp khi đối tượng này vừa mò về nhà - là một biệt thự tại khu vực Phố Mới, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Tại thời điểm bị bắt giữ, Lê Văn Tiệp còn mang trên mình một khẩu súng colt loại bắn đạn bi do Mỹ sản xuất. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tiệp - Cơ quan CSĐT CA huyện An Dương còn thu giữ được một hộp tiếp đạn, 22 viên đạn bi.

Tại Cơ quan CSĐT - CA huyện An Dương, Tiệp khai nhận chiếc xe ôtô trên là của chị gái. Chiều 14-2, sau khi "phê" ma túy đá, trước khi mượn xe ô tô của chị, Tiệp đã đập phá căn biệt thự của mình, đập vỡ kính một chiếc xe ô tô của người hàng xóm.

Theo tài liệu từ CA huyện Thủy Nguyên, Lê Văn Tiệp từng có một tiền án về tội "Hủy hoại tài sản", đã hai lần được gia đình đưa đi cai nghiện ma túy. Thời gian gần đây, Tiệp nổi lên như một "đại ca" tại khu vực xã Tân Dương, thực hiện bảo kê cho hoạt động thu mua phế liệu tại Khu công nghiệp Vship.

Mặc dù thường mang một số "đại ca" trên địa bàn ra "dọa" các đối thủ cũng như thường xuyên sử dụng chiếc xe sang, là chiếc Toyota Prado của một "đàn anh" trên địa bàn để đi lại nhưng Tiệp vẫn không được các đàn em thực hiện việc thu mua phế liệu nể trọng. Đã không ít lần, Tiệp cùng đàn em bị những nhóm đối thủ đánh trọng thương.

Sau khi bị bắt giữ, ngày 28 - 2, Cơ quan CSĐT CA huyện An Dương đã thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Tiệp (ảnh) để điều tra về các hành vi hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ, tàng trữ vũ khí quân dụng.

Nam Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét