Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

500 triệu cho 9 tháng đi học tập trung


Trong 9 tháng đi học tập trung, một số cán bộ chủ chốt của Tổng Cty Đầu tư&Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) vẫn được lĩnh đủ lương "khủng".


Theo phản ánh của một số bạn đọc tới tòa soạn thì thời gian qua, tại HANDICO xảy ra nhiều vấn đề sai phạm từ quản lý, chi tiêu mua sắm ô tô, vật tư, sửa chữa trụ sở, bổ nhiệm cán bộ, đầu tư kinh doanh,...

Một trong những chuyện gây bức xúc trong dư luận cán bộ của HANDICO, đó là việc một số cá nhân được cử đi học tập trung nhưng vẫn được hưởng nguyên lương mà lương của họ thì rất cao. Đó là trường hợp ông Nguyễn Quang Cúc Hòa, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Cty, Trưởng phòng Tài chính Kế toán Tổng cty và ông Mai Công Quyền, Trưởng phòng Đầu tư quản lý vốn Tổng Cty. Hai người này được cử đi học một khóa tập trung 9 tháng. Theo tính toán của cán bộ Tổng Cty thì trong 9 tháng đi học, hai người này được lĩnh khoản tiền tương đương với 12 tháng lương (9 tháng lương và mỗi quý được thưởng bằng 1 tháng lương theo quy định chung của Tổng Cty), như ông Hòa là 552 triệu đồng, còn ông Quyền với mức lương 26 triệu đồng/tháng, tổng số tiền lĩnh trong thời gian đi học là 312 triệu đồng.

Một cán bộ lĩnh hơn 500 triệu đồng trong 9 tháng đi học tập trung (!?)

Tổng cty đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội - nơi có nhiều vấn đề đang cần được làm sáng tỏ. Ảnh: HĐ

Theo phản ánh của bạn đọc thì các quyết định cử hai trường hợp trên đi học không được gửi đến bất kỳ tập thể, cá nhân nào liên quan trong Tổng Cty và hai người này vẫn chấm công đi làm hàng tháng để lĩnh lương đi làm trong 9 tháng.... PV đã liên hệ làm việc với đại diện lãnh đạo Tổng Cty. Sau khi nghe chúng tôi trình bày một số nội dung được phản ánh và cần xác minh, thông tin từ phía HANDICO, ông Nguyễn Văn Khiêu, Phó Tổng Giám đốc HANDICO thừa nhận việc một số cán bộ của Tổng cty đi học tập trung vẫn được lĩnh đủ lương như trên là có thật. Sự việc đã được một số cán bộ HANDICO phản ánh nhưng không được người có trách nhiệm quan tâm, làm rõ để điều chỉnh đúng theo quy định.

"Nói thật với các anh, việc này là có. Lẽ ra các đồng chí đó với vị trí công tác và sự hiểu biết của mình thì không nên làm thế. Ngay đồng chí Hòa với chức vụ, vị trí quan trọng trong Đảng ủy và Hội đồng thành viên Tổng Cty, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Tổng Cty thì lẽ ra đồng chí phải rất trách nhiệm và hiểu biết, không để xảy ra lỗi sơ đẳng như vậy. Thế nhưng, dù đi học tập trung, đồng chí vẫn ký duyệt bảng lương tổng hợp chung của cơ quan Tổng Cty, trong đó có bản thân mình và vẫn lĩnh đủ 46 triệu đồng/tháng".

Theo giải thích của phía HANDICO thì mức lương nói trên hình thành từ rất nhiều khoản, từ việc kiêm nhiệm nhiều chức trách, vai trò, đến phụ cấp trách nhiệm,... Về phía HANDICO, ông Nguyễn Văn Khiêu thừa nhận: "Các cán bộ này đúng ra chỉ được lĩnh lương cơ bản trong thời gian đi học với mức vài triệu đồng thôi...". Khi được hỏi thêm rằng, vì sao biết thế mà Ban Tổng Giám đốc vẫn cho họ hưởng mức lương khủng trái quy định như vậy thì ông Khiêu xin phép tạm chưa trả lời để trao đổi thêm với Tổng Giám đốc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh các vấn đề liên quan.
Từ phản ánh của bạn đọc, liên quan đến một vị lãnh đạo của Tổng Cty, chúng tôi đã tiến hành xác minh và được biết: Vào tháng 5- 2011, vị này có dấu hiệu vi phạm quy định tại Nghị định số 19/2004/NĐ-CP ngày 10-1-2004 về nguyên tắc vận động bầu cử; vi phạm Nghị quyết số 1020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

H.Đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét