Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Lý giải nào cho " nhờ bán hiếp dâm vợ"


Nhằm đẩy người vợ vào tình cảnh "có lỗi" để tiện bề chia tay, Mạo đã nhờ bạn cưỡng bức vợ mình.


Vợ chồng Mạo trong ngày cưới. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)

Vợ chồng Mạo trong ngày cưới. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)

Sự việc xảy ra ở xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An khiến dư luận căm phẫn. Nhiều ý kiến độc giả bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ sau khi âm mưu "bẩn thỉu" của kẻ được gọi là chồng trong vụ việc này bị phơi bày...

"Kịch bản" bẩn thỉu

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hiền, SN 1989, trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An: Khoảng 1h ngày 29/6/2010, lợi dụng lúc chị Hiền ngủ say, không có ai ở nhà, đối tượng Ngô Trí Dương, SN 1984, trú tại xóm Sen 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, đột nhập vào phòng ngủ để hiếp dâm chị. Khi Dương vừa thực hiện xong hành vi thú tính thì bị chồng của chị Hiền là Nguyễn Đức Mạo, SN 1987 ... "bắt quả tang ngoại tình". Sau đó, Dương bỏ trốn vào miền Nam, còn chị Hiền bị chồng đuổi ra khỏi nhà vì tội "ngoại tình", đồng thời bị yêu cầu ly hôn.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bên chồng không cho chị có một cơ hội giải thích. Quá oan ức, chị Hiền viết đơn trình báo lên CA huyện Nam Đàn nhờ can thiệp làm sáng tỏ sự việc.

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường trong vụ việc, CQĐT CA huyện Nam Đàn lập tức vào cuộc. Khi được triệu tập lên lấy lời khai, Nguyễn Đức Mạo luôn tỏ ra bức xúc vì bị... vợ phản bội. Mạo cũng luôn miệng tố cáo hành vi bỉ ổi của đối tượng Ngô Trí Dương, bạn thân của y và mạt sát cô vợ "lăng loàn".

Một điều khó ngờ, giữa tháng 1/2013, Ngô Trí Dương đã xuất hiện trước cổng CQĐT CA huyện Nam Đàn xin đầu thú. Tại đây, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, khiến mọi người không khỏi "bàng hoàng, ghê sợ". Theo lời khai của Dương, sự việc xảy ra ngày 29/6/2010, hoàn toàn được thực hiện theo một kịch bản sắp sẵn, trong đó, Dương chỉ là một "diễn viên". Và "đạo diễn" chính là Nguyễn Đức Mạo, kẻ luôn miệng kêu mình bị vợ "cắm sừng".

Ngày 28/1/2013, CA huyện Nam Đàn triệu tập Nguyễn Đức Mạo để tiến hành đấu tranh làm rõ sự việc. Mạo đã phải cúi đầu thú nhận, y khai rằng, đầu năm 2010, y quen chị Nguyễn Thị Hiền, rồi nảy sinh tình cảm, cùng năm đó hai người nên nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên, sống chung với nhau một thời gian, 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, khiến Mạo nảy sinh ý định ly hôn. Nhà Mạo cũng thuộc gia đình có điều kiện ở xã nên y không muốn phải phân chia tài sản khi ra tòa. Chính vì vậy y đã vạch ra âm mưu bẩn thỉu, nhờ Ngô Trí Dương hiếp dâm chị Hiền, hòng đẩy vợ vào tình cảnh "có lỗi" để ly dị.

Băng hoại đạo đức...

Sự việc trên bị phơi bày khiến dư luận sục sôi phẫn nộ: "Bạc ác, đê hèn, vô đạo đức..." là những từ ngữ mà nhiều độc giả để lại trong những lời bình luận của mình dành cho Nguyễn Đức Mạo, sau khi thông tin được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông. Nhiều ý kiến cho rằng đó là sự băng hoại đạo đức, cần phải bị nghiêm trị.

Trao đổi với PV, PGS.TS Trịnh Hòa Bình, chuyên gia nghiên cứu Dư luận xã hội (Viện Khoa học Xã Hội) cho rằng, nếu sự việc trên như vậy thì hành động của Mạo thật là... táng tận lương tâm. "Không ai ngờ, để đạt được mục đích đê hèn của mình, hắn ta lại nhờ bạn hiếp dâm vợ. Hắn là kẻ gian ngoan và hiểm ác. Những gì truyền thông đăng tải cho thấy, trong sự việc này, người chồng đã có sự bày binh bố trận với mục đích của hắn là muốn dồn người vợ vào thế phạm lỗi để ép ly hôn. Hành động đê hèn đó cần phải bị pháp luật trừng trị đích đáng" - PGS. TS. Trịnh Hòa Bình, bày tỏ quan điểm.

Cũng theo PGS.TS Trịnh Hòa Bình, khi đã là vợ chồng của nhau, đã có những năm tháng đồng cam cộng khổ, đầu ấp tay gối, chia ngọt sẻ bùi, dù ngắn hay dài cũng đều đáng quý, đáng trân trọng. Nếu vì lý do nào đó không hợp nhau, không thể chia sẻ và sống chung cùng nhau được nữa thì khi ra tòa cũng phải giải quyết làm sao cho êm đẹp. Đằng này, việc đối xử với nhau như kẻ thù, muốn hành hạ, vùi dập nhau cho... hả giận, thậm chí nghĩ ra đủ mưu ma chước quỷ, để hành hạ nhau. Đó là hành động không thể chấp nhận và tha thứ được.

"Rõ ràng, hành vi của người chồng nói trên không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, tình người. Thử hỏi xem, những thế hệ sau này nhìn vào cách hành xử của người đi trước chúng sẽ phản ứng thế nào. Chồng nhờ người hiếp dâm vợ, ép vợ quan hệ với người khác để tống tiền... đó là hành vi bỉ ổi, độc ác", PGS.TS Trịnh Hòa Bình bức xúc.

Theo: PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét