Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

7 năm tù cho tội cầm gạch ném hàng xóm


Bị hàng xóm bóp cổ, tát và đẩy ngã, Trường tức giận cầm mẫu gạch ném vào đầu anh Chuyển khiến anh tử vong.


Sáng 13/3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử hình sự đối với Nguyễn Hữu Trường (SN 1988, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, gia đình của bị cáo Trường và gia đình anh Nguyễn Đình Chuyển (SN 1967) có mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai.

Khoảng 19h45' ngày 8/10/2011, anh Nguyễn Duy Chuyển đi ra sân bóng đá của xã Đông Phương Yên gọi con trai là Nguyễn Duy Trường về ăn cơm.

Khi đến đầu xóm thì gặp Trường đang đi bộ. Anh Chuyển đã chửi Trường. Khi Trường phản ứng lại thì anh Chuyển đã xông vào bóp cổ, tát và đẩy Trường ngã xuống đường. Tức giận, Trường đã cầm mẫu gạch ở dọc đường ném vào anh Chuyển làm anh chảy máu đầu. Anh Chuyển được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103 và tử vong ngày 13/10/2011.
Cầm gạch ném chết hàng xóm, nhận 7 năm tù
Bị cáo Nguyễn Hữu Trường

Sau khi phạm tội, Trường được gia dình đưa đến Công an xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Trường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi khởi tố và bắt giam, Trường có biểu hiện động kinh co giật. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ có Quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Trường và có kết luận: Bị can Trường bị bệnh co giật phân ly. 

Từ tình tiết của vụ án, cũng như các tình tiết giảm nhẹ, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trường 7 tháng tù giam và đền bù cho gia đình nạn nhân trên 80 triệu đồng (gia đình Trường đã đền bù cho gia đình nạn nhân 28 triệu đồng)./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét