Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Tường thuật vụ triệt phá sới bạc


Kết thúc 6 tiếng họp án xuyên đêm, 5h ngày 14/3 cả trăm trinh sát tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 được lệnh là mũi tiên phong tấn công sới bạc nằm giữa cánh đồng.


Tối ngày 14/3, 8 tiếng sau khi đột kích sới xóc đĩa nằm giáp ranh giữa xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và phường Phúc Thắng (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc), trong hội trường của một đơn vị cảnh sát cơ động, nhiều điều tra viên vẫn mải miết lấy lời khai của hơn 60 người bị tạm giữ.

Lúc này, điện thoại của thượng tá Lê Anh Tuấn (Tiểu đoàn trưởng đặc nhiệm cảnh sát số 1, Bộ Công an) đổ chuông liên hồi. Sau một cuộc điện thoại, ông cười tươi bảo con trai vừa hỏi thăm. "Em nó gọi tôi là đồng chí, hỏi bố có an toàn không", ông bố hạnh phúc chia sẻ.
Sới bạc nhiều quý bà bị triệt phá thế nào?
Khi hơn một trăm trinh sát đặc nhiệm ập vào, nhiều người ở sới bạc không dám chống cự.

Theo lời kể của vị thượng tá, 23h ngày 13/3, nhiều cán bộ Tiểu đoàn thức trắng đêm để vạch kế hoạch phá án với Cục Cảnh sát hình sự. Theo chỉ đạo, Tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động này sẽ là mũi tiên phong của cuộc đột kích. 

5h hôm sau, một số cán bộ được cử đến sới để khảo sát kỹ thêm một lần trước khi phá án. Ban chuyên án nhận thấy sới có quy mô lớn, thu hút cả trăm người, mỗi ngày hoạt động hai ca (11h30-15h và từ 23h đến 3h hôm sau). Sới mở từ dịp Tết, muốn đánh bạc, người tham gia phải nộp một triệu đồng và phải là "khách quen" hay được giới thiệu. Sau khi tập trung ở quán cà phê cách chừng một cây số, họ được đưa vào bằng nhiều phương tiện khác nhau đi vào sòng. 

11h ngày 14/3, thấy phương án ban đầu bị thay đổi do sới chuyển sang nơi khác (cách nơi cũ vài trăm mét), Ban chuyên án quyết định không thể hoãn kế hoạch vì sợ không có cơ hội thứ 2. Ngồi dưới vệ đường, cầm viên sỏi, nhiều trinh sát đặc nhiệm cùng vị chỉ huy vạch ra chiến thuật tấn công tối ưu nhất. 

Do sới bạc nằm gần sông Cà Lồ, "nhạc trưởng" Tuấn yêu cầu 120 trinh sát thực hiện đúng các kế hoạch, vị trí phân công của từng người. Ông cho biết, ngoài lực lượng bao vây sòng, khống chế "chim mồi" và kẻ cảnh giới..., Ban chuyên án bố trí 30 trinh sát giỏi bơi lội phục ở bờ sông. "Chim mồi là các cô gái khá xinh đẹp được chủ sòng bố trí ở dọc đường vào sới. Hễ thấy nghi ngờ, họ đánh động để các con bạc bên trong tẩu thoát", thượng tá Tuấn giải thích. 

Sới bạc nhiều quý bà bị triệt phá thế nào?
Các 'quý bà" tại sòng bạc bị bắt giữ.

Khoảng 13h ngày 14/3, trinh sát của Tiểu đoàn đặc nhiệm được lệnh là mũi tiên phong ập vào từ nhiều hướng khống chế các con bạc đang say sưa sát phạt. Không có tiếng súng, những người bị bắt ngoan ngoãn làm theo hiệu lệnh. Nhiều trường hợp lợi dụng hỗn loạn đã bỏ chạy. Có phụ nữ dù không biết bơi nhưng liều mình nhảy xuống sông và được cảnh sát cứu kịp thời khi đang chới với. 

"Một số con bạc lao vào khu lò gạch gần đó giả làm công nhân, có người chạy vào nhà dân xin tắm giặt nhờ", một điều tra viên kể và cho hay những trường hợp này đều bị bắt ngay sau đó. Ngoài các con bạc trốn thoát do được đồng bọn giải cứu bằng xuồng, hơn 60 người còn lại đã bị bắt. Theo nhà chức trách, một nửa số nghi can bị tạm giữ là phụ nữ, đến từ nhiều địa phương lân cận. Người mở xới là Nguyễn Văn Tú (tức Tú Trố, 36 tuổi, ở xã Tân Dân), đang bỏ trốn. 

Chú thích ảnh 

Sới bạc nhiều quý bà bị triệt phá thế nào?
Tối 14/3, hồ sơ của những người bị tạm giữ được cảnh sát tập hợp để phân loại.

Từng tham gia phá sới bạc lớn nhất miền Bắc tại Bắc Ninh, thượng tá Tuấn cho biết, lần đánh án này khó khăn không kém vụ trước. Bởi sòng được mở ngoài cánh đồng, chỉ có đường độc đạo đi vào. Ngoài lực lượng "chim mồi", cảnh giới, chủ sòng còn bố trí các chốt trạm cùng nhiều xuồng máy để chở con bạc tẩu thoát khi "có báo động". 

Theo quan sát của VnExpress.net, khi các trinh sát ập vào bao vây, hàng trăm người dân sống gần đó kéo đến theo dõi và tỏ ra vui mừng. "Phá sới bạc này dân đỡ khổ. Lúc đi làm đồng, chúng tôi nhỡ có bén mảng gần cũng bị đám cảnh giới xua đuổi...", một người dân nói. 

Theo VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét