Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Việt kiều tại Mozambique bị bắt vì tàng trữ sừng tê giác


Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), ngày 24/2, Cảnh sát Mozambique đã bắt giữ một công dân Việt Nam tại sân bay quốc tế Maputo vì tội tàng trữ 6 sừng tê giác với trọng lượng khoảng 17kg. Đối tượng bị bắt nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa công an, hải quan và Cục Kiểm dịch thú y, Bộ Nông nghiệp Mozambique (AIM).



Một người Việt bị bắt tại Mozambique vì tàng trữ sừng tê giác

Theo AIM, đối tượng người Việt này đóng gói số tê giác trong valy quần áo. Mỗi chiếc sừng được bọc trong giấy thiếc, bên ngoài phủ tỏi để che giấu mùi thịt thối. AIM cho biết thêm, những chiếc sừng này có thể là của những cá thể tê giác bị săn trộm ở Nam Phi và loài tê giác này được cho là đã tuyệt chủng ở miền nam Mozambique. Cảnh sát không tiết lộ điểm đến cuối cùng của nghi phạm.

Năm ngoái, cảnh sát Mozambique cũng đã bắt giữ 3 công dân Việt Nam tại sân bay ở thành phố phía bắc Pemba - nơi những đối tượng này đang âm mưu buôn lậu sừng tê giác ra khỏi đất nước. Đầu tháng 1 vừa qua, Công an Tp. Hồ Chí Minh cũng bắt giữ một đối tượng tên là Hà Chân Chỉnh - hành khách đi trên chuyến bay QR616 (từ Mozambique quá cảnh qua Doha, Qatar và Thái Lan). Q. Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét