Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Đuổi giết thai phụ, 20 năm tù


Thấy người phụ nữ đang ngồi trong nhà xem TV, Tú lấy chiếc búa ở góc nhà đập một phát vào đầu chị này.


Ngày 14/3, TAND Hà Nội đã xét xử Nguyễn Hữu Tú (24 tuổi, ở Vĩnh Phúc) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cơ quan công tố, khoảng 8h30 ngày 6/9/2012, Tú đi bộ lang thang với mục đích xem có ai sơ hở sẽ cướp tài sản bán lấy tiền ăn tiêu. Khi đến cửa hàng thu mua phế liệu của chị Nguyễn Thị Kiều (25 tuổi) ở đường Nguyễn Hoàng Tôn (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) Tú vào nhà giả vờ là người đến thuê phòng trọ.

Chị Kiều dẫn vị khách đi xem, cho Tú mượn búa đóng đinh giá sách, bảng điện và thỏa thuận giá thuê là 600.000 đồng. Tú hẹn ngày hôm sau sẽ chuyển đến ở.

Khoảng 9h ngày 10/9/2012, Tú quay lại nhà chị Kiều với ý định sẽ giết chủ nhà để cướp tài sản nhưng thấy chị này đang mang thai và xung quanh hàng xóm có người, không có cơ hội phạm tội nên đã bỏ đi.
Nhận 20 năm tù vì cầm búa sát hại thai phụ
Nguyễn Hữu Tú tại tòa. Ảnh: N.A

16h cùng ngày, Tú quay lại, thấy chị Kiều đang ở nhà một mình, trên tay cầm túi xách và điện thoại di động. Lợi dụng lúc chị Kiều đang ngồi xem TV ở ghế, quay lưng lại phía mình, Tú cầm chiếc búa để ở góc nhà đập một nhát vào đầu thai phụ. 

Chị Kiều tri hô "cướp, cướp, cứu tôi với" liền bị Tú xông vào dùng tay bịt miệng, một tay bóp cổ. Nạn nhân cắn vào ngón tay út của Tú và giằng co khiến cả hai ngã vật ra nền nhà. 

Nghe tiếng kêu, anh Trần Văn Tân và Trần Văn Linh làm nghề cơ khí ở nhà bên cạnh nghe tiếng kêu đã chạy sang. Thấy có người đến, Tú hoảng sợ bỏ chạy ra vườn, nhảy qua tường rào sang nhà bên cạnh. Tú lấy chiếc áo phông màu xanh trên dây phơi rồi trốn vào nhà vệ sinh thay chiếc áo dính máu thì bị anh Tân, Linh và cảnh sát bắt giữ, đưa về trụ sở công an. 

Tại tòa, Tú khai nhận hành vi phạm tội. HĐXX nhận định hành vi của Tú là nguy hiểm cho xã hội. Việc chị Kiều chỉ bị thương tích, không bị tử vong và Tú cũng chưa chiếm đoạt được tài sản là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. 

Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Tú mức án 17 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng cộng là 20 năm tù. 

Nguyên Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét