Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

2 chọi 4: hiệp sĩ bắt cướp teen


au khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, các hiệp sỹ đã âm thầm theo dõi. Khi chúng vừa ra tay cướp giật tài sản của 1 phụ nữ vừa rút tiền tại trụ ATM đi ra, các hiệp sĩ đã ập đến bắt giữ.


TP.HCM: Do đã theo dõi từ trước nên khi 2 đối tượng vừa ra tay, 2 "hiệp sĩ" đã lao đến bắt giữ 2 tên. 2 đối tượng còn lại thấy đồng bọn bị bắt liền lập tức xông đến đánh trả 2 "hiệp sĩ" để giải cứu thì cũng bị khống chế tại chỗ. Sau đó, 2 "hiệp sĩ" đã bàn giao 4 đối tượng trên cùng tang vật cho công an phường 14, quận Tân Bình xử lý.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận tên tuổi. Theo đó, Phạm Quang Lộc (SN 1997, ngụ quận Tân Phú) và Tạ Thanh Bình (SN 1997, ngụ quận Tân Bình) là 2 tên trực tiếp cướp tài sản của chị T. 2 đồng bọn thực hiện cuộc chống trả các hiệp sĩ, giả cứu cho đồng bọn là Trần Doãn Thiện Ân (SN 1998) và Ngô Văn Tường (SN 1995, cùng ngụ quận Tân Bình). Các đối tượng khai nhận vì muốn kiếm tiền tiêu xài nên cả bọn rủ nhau đi cướp giật tài sản.

Được biết, 2 "hiệp sĩ" bắt được nhóm cướp trên là thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" đường phố do anh Lưu Viễn Thuận (32 tuổi) - là cán bộ công an của Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, (PV28) Công an TP.HCM làm nhóm trưởng. Nhóm này đã thực hiện rất nhiều vụ bắt cướp, trấn áp tội phạm trên đường phố Sài Gòn nhưng làm việc nghĩa hiệp trong thầm lặng, từng được nhiều bằng khen động viên của các cấp chính quyền.Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra, xử lý.

Vụ cướp giật tài sản táo tợn trên diễn ra vào lúc 16h chiều 2/3 ở gần 1 trụ ATM tại đường Đồng Đen, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM. Nạn nhân được xác định là chị N.T.T.T (là nhân viên văn phòng, ngụ quận Gò Vấp).

2

Tạ Thanh Bình (ảnh trái) và Tạ Quang Lộc (ảnh phải) tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên 2 "hiệp sĩ" là anh Lê Ngọc Phúc và Trần Văn Hoàn phát hiện nhóm 4 đối tượng xuất hiện gần trụ ATM trên có biểu hiện rất khả nghi nên bí mật theo dõi. Lúc này, chị T cùng với một người bạn vào trụ ATM rút tiền xong rồi đi ra. Khi hai người đi bộ trên trên đường thì bất ngờ 2 tên trong nhóm đi xe máy kè sát tới giật chiếc túi xách trên tay chị T rồi tẩu thoát.


Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét