Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Những tình tiết mới trong điều tra vụ án sát hại 5 người tìm trầm

Sau này, thủ ác máu lạnh Hồ Văn Công cũng đã thuật lại, khi hắn và Thành đang đánh, giết người thứ 5 thì nghe tên Nguyên nói "có một đứa chạy trốn", cả bọn liền đuổi theo nhưng không đuổi kịp... Cởi được dây trói chân, Hiền chạy liền một mạch đến 7h cùng ngày nhưng thật oái ăm, anh phát hiện mình trở về chỗ cũ. Quá sợ, Hiền tìm chỗ ẩn nấp rồi tiếp tục chạy.

Nhưng đến 13h ngày 25/3, Hiền lại bắt gặp nhóm giết người ở một điểm rừng thuộc bản Sa Lỳ (Lào). Bọn chúng cũng phát hiện ra Hiền, một trong số đối tượng bảo phải bắn chết Hiền, nhưng một tên ngăn lại vì sợ dân bản nghe tiếng súng. Hiền tiếp tục chạy trốn rồi cũng không hiểu sao anh lại chạy về chỗ lán nơi bọn bắt cóc đã hành quyết những người trên...

Tại CQĐT, các đối tượng Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đều khai rằng, bọn chúng vào rừng cướp của, giết người là theo một kế hoạch đã vạch sẵn. Vào trung tuần tháng 3/2013, Thành tìm đến nhà Công để mượn tiền do thua bài (vì thua bài nên Thành đã cầm cố cả chiếc xe máy của bố vợ để đánh gỡ, nhưng cũng thua sạch).

Ngày 4/4, sau quá trình tiếp tục lấy lời khai của hai hung thủ giết người, Thượng tá
Công, Quyền Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, lời khai của 2 đối tượng Công và Thành trùng khớp hoàn toàn với lời khai của các nạn nhân may mắn trốn thoát trong vụ 5 người tìm trầm bị thảm sát.

Không có tiền cho mượn, nhưng Công bàn với Thành là vào rừng tìm những người đi trầm, hái nấm hay săn bẫy động vật hoang dã để bắt cóc tống tiền họ, sau đó giết chết họ để xóa mọi dấu vết. Nghĩ là làm, nhưng để cho chắc ăn, bọn chúng đã rủ thêm tên Nguyên ở bản Tà Păng, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Khẹt - Lào để cùng hành động do tên này có một khẩu súng AK.

Ngay sau bắt giữ

Các nạn nhân Hoàng Văn Hà, Đỗ Văn Hiền sau này đều thừa nhận rằng những người đi tìm trầm do quá chủ quan với sự việc, đặc biệt khi Hiền biết mình có thể trốn thoát được do dây trói lỏng đã rủ những người trong nhóm cùng trốn, nhưng họ một mặt sợ do nhóm đối tượng có súng, mặt khác cứ nghĩ rằng bọn người đó chỉ bắt cóc tống tiền; khi lấy được tiền sẽ thả họ ra.

Trước khi giết chết cả 5 người tìm trầm tại một điểm rừng thuộc bản Tà Păng (Lào), 3 hung thủ trên đã gặp, khống chế và cướp bóc tài sản của một nhóm đi tìm trầm khác, cùng quê Quảng Bình. Những nạn nhân đó sau này được xác định là các anh Nguyễn Thanh Liêm, Hoàng
và Trần Minh Tuấn. Điều đáng nói, những nạn nhân này sau đó cũng đã gặp nhóm tìm trầm của anh Đỗ Văn Hiền và kể lại toàn bộ sự việc trên nhưng chỉ có 3 anh Liêm, Dũng, Tuấn và 2 người khác ở đây sợ nên trở về nhà.

Những thắc mắc, hoài nghi của dư luận suốt mấy ngày qua về những kẻ gây án, thậm chí là hoài nghi về những nạn nhân trốn thoát, đã được giải đáp...

Kể lại cái đêm nhóm hung thủ sát hại những người bạn đi tìm trầm, nạn nhân Đỗ Văn Hiền vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn: "Đến người thứ tư bị bọn chúng dẫn đi, rồi em nghe được tiếng kêu tuyệt vọng: "Ôi, chết hết cả rồi bây ơi", em cố sức cắn đứt dây trói vòng từ cổ níu xuống chỗ 2 bắp chân, dùng cằm và mặt đẩy những vòng dây ở đó ra rồi sau đó khi bọn chúng đang đánh, giết người thứ 5 thì em lao đầu chạy trốn".

Lúc 13h ngày 4/4, sát thủ thứ ba - Hồ Văn Nguyên (quốc tịch Lào) tham gia giết 5 người tìm trầm đã bị các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Trị và các lực lượng chức năng Lào bắt gọn khi tên này đang trên đường trốn chạy tại bản Ka Li, thuộc cụm bản 6, huyện Vi La Bouly, tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt- Lào. Hiện tại, nghi phạm này đang được các cơ quan chức năng hai nước Việt Nam- Lào hoàn tất các thủ tục cần thiết để xử lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét