Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Một cơ quan sở hữu 550 SIM, vì chưa giới hạn với thuê bao di động trả sau?!

Sáng 3/4, Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, thời gian qua các cơ quan chức năng đã phá án một nhóm người trộm cắp cước viễn thông trên địa bàn Hà Nội, trong đó, có chi tiết "đối tượng Nguyễn Văn Long được đăng ký và đứng tên 550 SIM thuê bao di động trả sau của Viettel" và cơ quan này đang xem xét hướng xử lý với nhà mạng Viettel vì việc này là sai quy định.

Như vậy, quy định này chỉ là với thuê bao di động trả trước mà thôi.

Viettel giải thích rằng, số SIM này được cấp phát trên cơ sở Hợp đồng Cung cấp và Sử dụng dịch vụ viễn thông được ký kết ngày 08/08/2012 giữa Công ty Viễn thông Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) - Bên B - và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Viễn thông Văn Long - Bên A - do
là Giám đốc. Như vậy, đây là số SIM
đi động trả sau được cấp phát cho một tổ chức, không phải cá nhân.

Viettel cung khẳng định, cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan quản lý chưa có văn bản nào quy định về việc giới hạn số lượng SIM thuê bao
trả sau được phép cấp phát cho mỗi cá nhân, tổ chức.

Do đó, "trong vụ việc này, Viettel đã thực hiện nghiêm túc các quy trình trong cấp phát SIM thuê bao di động theo đúng quy định của pháp luật cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông"

Chiều nay (3/4), Viettel đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo đó, đơn vị này khẳng định hoàn toàn tuân thủ quy định của pháp luật trong việc cung cấp sim số.

An Như

Điều này khiến dư luận dấy lên câu hỏi về việc Viettel đã vi phạm "quy định hiện hành, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 sim tại mỗi mạng di động".

Tại Điều 9, Thông tư Quản lý thuê bao di động trả trước số 04/2012/TT-BTTTT do Bộ TT&TT: "mỗi một cá nhân chỉ được sử dụng số chứng minh nhân dân, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa ba (03) số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động. Trường hợp cá nhân là người đứng tên đại diện cho cơ quan tổ chức chỉ được sử dụng số chứng minh nhân dân, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa một trăm (100) số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét